คงมีแต่คนที่สมหวังเท่านั้นแหละ ที่จะบอกว่า…“การรอคอย มันคุ้มค่า”

ถ้าพูดถึงการรอคอยก็คงมีแต่คนที่สมหวังเท่านั้นแหละ ที่จะบอกว่า…… 

“การรอคอย มันคุ้มค่า” 

………………………………...........................…………..//………………..................................…………………………. 

           “พบรัก” สาวสวยทรงหลัววัย 21 ปี ที่ทั้งสวยทั้งรวยมาก แต่บนความสวยของพบรักก็ปนไปด้วยคาแรคเตอร์ที่ดูเป็นคนดื้อๆ กวนๆ และบนความดื้อ ความกวน ความหน้าตาดีของพบรักนี่แหละที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้สาวๆเข้าหามากมาย แต่ถึงแม้จะมีคนมาชอบมากมายพบรักก็ดูเหมือนจะไม่ชอบใครเลย และที่สำคัญพบรักยังมีพฤติกรรมบางอย่างที่เหมือนจะรอใครสักคนอยู่ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่า พฤติกรรมบางอย่างนั้นพบรักแค่ทำเล่นๆหรือกำลังสื่อถึงใคร 

           “เอวา”  สาวสวยวัย 36 ปี ที่มีคาแรกเตอร์เป็นคนนิ่งสุขุม ที่มาพร้อมความเอ็กซ์ ความเซ็กซี่ ความมีเสน่ห์ที่โคตรน่าค้นหา เอวานั้นเป็นเพื่อนบ้านของพบรัก และจริงๆแล้วทั้งสองรู้จักกันมานานมาก แต่มีช่วงนึงที่การเปลี่ยนแปลงบางอย่างในชีวิตของเอวา มันทำให้เอวาต้องทิ้งบ้านและย้ายไปอยู่ต่างประเทศกับแฟนหนุ่ม 

           จนกระทั่งมีอยู่วันนึง เอวาได้กลับมาอยู่ที่ไทยอีกครั้งเพราะเลิกรากับแฟนหนุ่ม และเอวาก็กลับมาในฐานะเพื่อนบ้านเหมือนเดิม ซึ่งการวนกลับมาเจอกันของเอวากับพบรัก มันทำให้พบรักรู้สึกว่า กาลเวลาไม่สามารถทำลายความสวยของเอวาได้เลยและที่สำคัญการหายจากชีวิตกันไปเป็น 6 – 7 ปี ก็ไม่ได้ทำให้พบรักรู้สึกดีกับเอวาได้น้อยลงเลย  

           “ ที่ผ่านมานั้น….พบรัก แอบรักเอวามาตั้งแต่ก่อนที่เอวาจะเปิดตัวแฟนละ แต่ด้วยความใกล้ชิดบวกกับทั้งคู่เป็นหญิงและหญิง และตอนนั้นพบรักยังไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกของตัวเองมันก็เลยทำให้พบรักทำได้แค่แอบชอบเอวาฝ่ายเดียว จนเอวาจากไป ความรู้สึกของพบรักก็ยิ่งชัดเจนขึ้น และตลอดเวลาที่ผ่านมาพบรักก็ยังไม่สามารถลืมความรู้สึกดีๆที่มีให้เอวาได้เลย” 

           และพอเอวาวนกลับมาในครั้งนี้ พบรักก็ดูเหมือนจะเอาตัวเข้าหาเอวาค่อนข้างชัดเจน ซึ่งด้วยความที่ทั้งคู่เคยเป็นพี่น้องเพื่อนบ้านที่น่ารักต่อกัน มันก็เลยทำให้เอวาก็ยังไม่สามารถรู้ได้ว่าพบรักรู้สึกยังไงกับตน แต่ตอนนั้นเอวาก็รู้ว่า พบรักมีสาวที่ชื่อว่า “ณิชา” คอยตามตื้ออยู่ ถึงแม้ว่าพบรักจะบอกเอวาตลอดว่าไม่ได้ชอบ ณิชา แต่เอวาก็ไม่ได้ใส่ใจขนาดนั้นเพราะไม่ว่าพบรักจะชอบใคร เอวาในฐานะพี่ก็ยินดีเสมอ และที่สำคัญช่วงนั้นก็เป็นช่วงเดียวกับที่ “กัส” เพื่อนสาวหล่อต่างสาขาของพบรักตามจีบเอวาอยู่ 

           และพอกัสตามจีบ พบรักก็ยิ่งหวงเอวาไปใหญ่ แต่พบรักก็ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากเก็บความรู้สึกทุกอย่างไว้ในใจ  จนมีอยู่วันนึงคำว่าความลับไม่มีในโลกก็ได้เกิดขึ้น เพราะสิ่งที่พบรักเก็บมานานก็ดันมาแตกเพียงเพราะพบรักเมามาก แล้วเอวาต้องไปส่งพบรักที่ห้อง  

           ในค่ำคืนนั้นมันทำให้เอวารู้ความลับของความรู้สึกของพบรักที่มีต่อตนมาตลอด แต่ถึงแม้จะรู้แบบนั้น เอวาก็ยอมที่จะให้พบรักอธิบายทุกอย่าง และการที่ความลับแตกในครั้งนั้นก็ดันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างดีเพราะเอวาให้โอกาสพบรักได้ลองทำตามหัวใจตัวเองดู 

           แต่ทว่าเรื่องดีๆก็อยู่กับพบรักได้เพียงไม่นานเพราะวันนึง “ชานนท์” แฟนเก่าที่เคยผูกพันมากๆของเอวาก็กลับมาตามทวงคืนเอวากลับไป จนพบรักไม่มั่นใจละว่าการรอคอยที่จะรักของพบรักในครั้งนี้มันจะสมหวังหรือผิดหวัง เพราะการกลับมาครั้งนี้ของ ชานนท์ ทำเอาความสัมพันธ์ของพบรักและเอวาที่กำลังไปได้ด้วยดีมันสั่นคลอน และวุ่นวายอย่างหนักไปในชั่วพริบตา 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว