ภพชาติก่อนซุนอวี้หลัวถูกสามีกรอกยาพิษจนตาย นางลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งพบว่าตนเองกำลังนั่งรอเจ้าบ่าวอยู่ในห้องหอ เพื่อไม่ต้องตายอย่างน่าอนาถเหมือนภพชาติก่อน สิ่งที่นางต้องทำคือการ'หย่า' แล้วหาสามีคนใหม่

“เจ้าจุมพิตข้าแล้ว เจ้าจะต้องรับผิดชอบข้า!” 

ซุนอวี้หลัวสะดุ้งเฮือก นางรีบนำมือขึ้นมาปิดปากก่อนจะนึกถึงเรื่องที่เหอเป่ย 

“ท่าน... ท่าน...” หญิงสาวจนคำพูดด้วยความตื่นตกใจอีกครั้ง  

จ้าวเหยียนเผยรอยยิ้มอ่อนโยนแต่แฝงความชั่วร้ายเอาแต่ใจ “ถูกต้อง ข้าคือคนที่เจ้าช่วยจากน้ำเมื่อหกปีก่อน คราวนี้เจ้าจำข้าได้หรือยัง?” 

แน่นอนว่าซุนอวี้หลัวจำเรื่องบ้าระห่ำที่นางทำไปเมื่อหกปีก่อนได้อย่างขึ้นใจ แต่เป็นเพราะช่วงเวลานั้นนางคิดจะช่วยคนจึงไม่ได้ไตร่ตรองทุกอย่างให้รอบคอบ บิดาที่รู้เรื่องก็ตำหนินางเสียยกใหญ่ จากนั้นก็ชวนสกุลอื่นในหังโจวเดินทางกลับ 

เมื่อกลับถึงหังโจว ซุนอวี้หลัวก็ถูกลงโทษให้นางคัดหลักจรรยาของสตรีนับพันจบ และเรื่องที่ซุนอวี้หลัวช่วยบุรุษขึ้นจากแม่น้ำก็มีคนล่วงรู้เพียงแค่นาง บิดา หลิวหลี ล่าเหมยและคนที่นางช่วยเท่านั้น  

คำเตือน 

นิยายเรื่องนี้มีแต่งมาจากจินตนาการของไรท์ล้วน ๆ 

แต่อาจมีเนื้อหาบางช่วงบางตอนที่ไม่เหมาะสม 

ต้องขออภัยผู้อ่านไว้ล่วงหน้าด้วยค่ะ 

.......................................................... 

จากใจไรท์ 

หลังจากที่หยุดเขียนงานไปเกือบสองเดือน ครั้งนี้ไรท์กลับมากับผลงานชิ้นใหม่ ไม่ตับแตก ไม่ร้องไห้ฟูมฟาย แต่มีเรื่องให้ลุ้นและอยากจิกหัวคนตลอดเรื่องค่ะ 

ซุนอวี้หลัวตั้งใจทำหน้าลูกสะใภ้และภรรยาที่ดีเพื่อเอาชนะใจคนในครอบครัวสามี ความพยายามเกือบสองปีถูกตอบแทนด้วยความตาย เมื่อซุนอวี้หลัวลืมตาขึ้นมาอีกครั้งโชคกลับไม่เข้าข้างนางเพราะเวลาที่นางย้อนกลับมาคือช่วงเวลาก่อนเข้าหอ นางต้องคิดหาวิธีมากมายเพื่อรักษาชีวิตรอดและแก้แค้นครอบครัวสามี แต่แล้วภพชาตินี้กลับมีชายหนุ่มปริศนาที่เข้ามาวนเวียนอยู่ข้างกาย ทำให้หัวใจที่เคยบอบช้ำคันยุบยิบตลอดเวลา 

ใครที่อยากให้นางเอกกลับไปปรับความเข้าใจและคืนดีกับสามี ขอให้ผ่านนะคะ เพราะเรื่องนี้ 'ผัวที่ดีคือผัวใหม่' ค่ะ อยากให้ทุกคนลองอ่านดูว่าเพราะอะไรจากเรื่องที่ผ่านมา ต่อให้พระเอกจะชั่วช้าเลวทรามหรือสารเลวขนาดไหน นางเอกก็ยังให้อภัยได้ แต่เรื่องนี้สิ่งเดียวที่นางเอกต้องการคือ 'การหย่า'  

ตอนที่ 3-20 ไรท์จะอัพนิยายเรื่องนี้ครั้งละหนึ่งตอน โดยจะอัพทุกวัน เวลา 19.00 น. ตั้งแต่ตอนที่ 21 จะเปลี่ยนเป็นอัพวันเว้นวันโดยอัพครั้งละสองตอนและเริ่มติดเหรียญค่ะ (อ่านฟรี 24 ชั่วโมง ลงทุกตอนจนจบ ส่วนตอนพิเศษอ่านฟรี 24 ชั่วโมงและจะทำการซ่อนตอนค่ะ) 

อ่านแล้วถ้าชอบฝากกดถูกใจ กดติดตาม และคอมเม้นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับไรท์ด้วยนะคะ  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว