เธอคือเจ้าชายของฉัน  You are my Prince
0
ตอน
31
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในพระราชวังอันอันกว้างใหญ่ ณ ดินแดนอันไกลโพ้น ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาเขียวขจีและทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ เจ้าชายราฟาเอลต้องเผชิญกับความเศร้าหมองที่ไม่มีวันสิ้นสุด ตั้งแต่วันที่พระราชินีผู้เป็นมารดาของเขาได้สิ้นพระชนน์จากการวางยา  พระราชาหรือพระบิดาเขาได้ประกาศคำสั่งทั่วอาณาจักรเพื่อหาผู้ที่สามารถทำให้เจ้าชายราฟาเอลยิ้มและกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ ผู้ที่สำเร็จภารกิจนี้จะได้รับรางวัลเป็นปราสาทสวยงาม พร้อมด้วยทองคำและอัญมณีจำนวนมาก รวมถึงรถม้าสุดหรู 

 

ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง มีสาวน้อยชื่อ โนเบล ที่เป็นชาวนาและทำขนมปังขายเพื่อเลี้ยงครอบครัว โนเบลฝันถึงวันหนึ่งที่จะสามารถพัฒนาฟาร์มของพ่อและแม่ให้ดีขึ้น เธอได้ยินข่าวเกี่ยวกับการประกาศของพระราชาและรู้ว่าหากเธอสามารถทำให้เจ้าชายราฟาเอลยิ้มได้ อนาคตของเธอและครอบครัวจะเปลี่ยนแปลงไป เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปยังพระราชวังเพื่ออาสาเข้าร่วมภารกิจนี้ 

 

เมื่อโนเบลเดินทางมาถึงพระราชวังใหญ่โตและหรูหรา เธอพบกับทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ภายในพระราชวังกลับเต็มไปด้วยบรรยากาศที่เศร้าโศก ข้าราชบริพารหลีกเลี่ยงการพบปะกับเจ้าชายราฟาเอล  โนเบลถูกนำตัวไปยังห้องอันเงียบสงัดของเจ้าชาย ซึ่งมีแสงสลัวสาดส่องผ่านหน้าต่างที่มีผ้าม่านหนา 

 

เธอพบเจ้าชายราฟาเอลนั่งอยู่ที่มุมห้อง หยดน้ำตาที่เคยไหลลงจากดวงตาของเขากลับกลายเป็นความเย็นชาและเงียบขรึม น่าเกรงขาม โนเบลยิ้มให้กับเจ้าชายและกล่าวด้วยเสียงอ่อนโยนว่า “ฝ่าบาท ข้ามาที่นี่เพื่อช่วยพระองค์ เพคะ” 

เจ้าชายราฟาเอลมองเธอด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความสงสัย แต่ในใจลึกๆ เขารู้สึกถึงความอบอุ่นที่ไม่เคยสัมผัสมานาน โนเบลเริ่มต้นภารกิจของเธอ ด้วยการนำขนมปังสดใหม่ที่เธอทำเองมามอบให้เจ้าชาย เธอไม่เคยบังคับให้เจ้าชายพูดคุยหรือแสดงความรู้สึก แต่เธอมักจะทิ้งคำพูดที่มีความหวังและความอบอุ่นไว้ให้ 

 

วันหนึ่ง โนเบลได้นำดอกไม้สดที่เธอเก็บมาเองมามอบให้เจ้าชายราฟาเอล เจ้าชายรับดอกไม้ด้วยความประหลาดใจและรู้สึกถึงกลิ่นหอมหวานที่ยังไม่เคยมีมาในชีวิต เจ้าชายเริ่มมีความรู้สึกบางอย่างในใจ และเริ่มยิ้มให้กับโนเบลอย่างน้อยในระยะสั้น 

 

โนเบลไม่ยอมแพ้ในการพยายาม เธอเริ่มจัดงานเลี้ยงเล็กๆ ให้เจ้าชายและข้าราชบริพารได้ร่วมกันเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศของความสุขและความอบอุ่น เจ้าชายราฟาเอลค่อยๆ เปิดใจและเริ่มกลับมาพูดคุยกับคนอื่นได้ 

 

หลายเดือนผ่านไป เจ้าชายราฟาเอลเริ่มฟื้นคืนความสุขในชีวิตของเขา ความเศร้าหมองที่เคยมีหายไป สิ่งที่โนเบลทำให้เขาคือการปลุกชีวิตใหม่ในตัวเขา พระราชาเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและความสุขที่เกิดขึ้นกับเจ้าชาย จึงตัดสินใจมอบรางวัลตามที่ได้ประกาศไว้ 

 

ในช่วงเวลาที่เจ้าชายราฟาเอลกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง พระราชวังซึ่งเคยเงียบสงัดและเต็มไปด้วยความเศร้าหมอง กลับกลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความอบอุ่น เขาได้ค้นพบความรักในตัวโนเบล ซึ่งไม่ได้แสดงออกมาเพียงแค่การทำขนมปังและดอกไม้ แต่ยังเป็นความรักที่แฝงอยู่ในความอ่อนโยนและความมุ่งมั่นในการทำให้ผู้อื่นมีความสุข 

เจ้าชายราฟาเอลรู้ดีว่าความรักที่เขามีต่อโนเบลนั้นลึกซึ้งและจริงใจ แต่เขาก็ยังไม่กล้าที่จะสารภาพความรู้สึกของตนไปโดยตรง เขาอยากจะให้แน่ใจว่าความรักของเขาจะได้รับการตอบรับและเป็นที่เข้าใจอย่างแท้จริง 

เขาตัดสินใจที่จะทำสิ่งที่ใหญ่หลวงและโรแมนติกที่สุดในชีวิตของเขา การไปขอแต่งงานที่หมู่บ้านเล็กๆ ของโนเบล เพื่อแสดงให้เธอเห็นว่าเขาเต็มใจและพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเธออย่างแท้จริง 

วันหนึ่ง เจ้าชายราฟาเอลปลอมตัวเป็นชายธรรมดา และเดินทางไปยังหมู่บ้านที่โนเบลอาศัยอยู่ เขาสวมชุดที่เรียบง่ายและไม่โดดเด่น เพื่อไม่ให้ผู้คนสงสัย เขาได้มาถึงหมู่บ้านในยามเช้าที่สดใส และเดินไปยังฟาร์มของโนเบล ติดตามต่อได้ค่ะ  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว