ลมหนาวเหมันต์(อ่านฟรี ถึง 25 สค. 67)

Y

จบ ลมหนาวเหมันต์(อ่านฟรี ถึง 25 สค. 67)

ลมหนาวเหมันต์(อ่านฟรี ถึง 25 สค. 67)

nhamnew

Y

30
ตอน
60.1K
เข้าชม
21
ถูกใจ
7
ความคิดเห็น
131
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
ฉันแค่อยากจะมาเตือนนาย ว่าให้ระวังตัวไว้ให้ดี ทั้งตัวนายเองและบุญธรรมของนาย อย่ามาล้ำเส้น หรือทำตัวเป็นปลิงดูดเลือดหรือเปรตขอส่วนบุญให้มันมากเกินไป

นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างเหมันต์ ศิริพันธุ์วงษ์ ชายหนุ่มที่จัดว่าเป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ผิวขาว ตาคม จมูกโด่ง แต่มักจะเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยพูดค่อยจา หรือยุ่งกับใคร เขาเป็นหนุ่มนักเรียนนอกที่พึ่งเรียนจบและกลับมาช่วยที่บ้านดูแลธุรกิจ หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิต เหมันต์ก็ถูกส่งให้ไปเรียนเมืองนอก ทั้ง ๆ ที่เขามีอายุเพียงแค่ 15 ปี เขาอาศัยอยู่กับญาติที่อเมริกานานหลายปี จนเขาเรียนจบปริญญาโท และทราบข่าวว่าพ่อของเขาแต่งงานใหม่ และพาผู้หญิงคนนั้นกับลูกชายเข้ามาอยู่ด้วยกันที่บ้าน แทนที่แม่ของเขา ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจมาก จึงเดินทางกลับมา เพื่อปกป้องทุกอย่างที่มันควรจะเป็นของเขาและแม่ 

  

ลมหนาว อัครนิกุล หนุ่มน้อยหน้าใส รูปร่างผอมบาง แต่ก็สมส่วนตามมาตรฐานชายไทยทั่วไป ผิวขาวเนียน ดวงตากลมโต และมีแววตาหม่นเศร้าอยู่ในนั้น เป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือรอบข้าง เขาเป็นเพียงเด็กกำพร้า พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก ๆ และได้รับการอุปการะจาก คุณวิภา อัครนิกุล รับมาเป็นลูกบุญธรรม ซึ่งภายนอกก็เหมือนว่าเธอจะดูแล ลมหนาวเป็นอย่างดี ส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาตรี มีเสื้อผ้าข้าวของดี ๆ ให้ใช้ แต่แท้ที่จริงแล้ว เธอก็เลี้ยงดูลมหนาวไว้รองรับอารมณ์ ในวันที่เธอเครียด หรือเข้าบ่อนแล้วเสีย เธอก็มักจะใช้กำลังระบายอารมณ์กับลูกบุญธรรมของเธออยู่เป็นประจำ จนลมหนาวเองบอบช้ำไปทั้งตัว แต่ก็ไม่เคยคิดจะปริปากบ่น เพราะเขาสำนึกในบุญคุณที่เธอรับเขามาเลี้ยงดู ให้ข้าวให้น้ำ ให้ที่อยู่ และส่งเสียให้เรียนดี ๆ 

  

ซึ่งหลังจากที่ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านด้วยกันกับคุณธาดา คุณวิภาก็มักจะทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของและแสดงอำนาจในบ้าน จนแม่บ้านและคนงานหลาย ๆ คนต่างพากันกลัว เพราะถ้าใครกล้าขัดใจเธอก็จะด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และบางครั้งก็ถึงขั้นลงไม้ลงมือเลยก็มี ทำให้เหมันต์เกลียดสองแม่ลูกนี้เข้ากระดูกดำ เพราะคิดว่าทั้งคู่จะมาแย่งความรักและแย่งทุกอย่างไปจากพ่อของเขา  

  

********************************************************************************************************************************* 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว