พระชายารองที่รัก (เล่ม 1,2,3(จบ))

จีน

พระชายารองที่รัก (เล่ม 1,2,3(จบ))

พระชายารองที่รัก (เล่ม 1,2,3(จบ))

Baanbua/Pivoine

จีน

227
ตอน
14.2K
เข้าชม
4
ถูกใจ
50
ความคิดเห็น
59
เพิ่มลงคลัง
ลู่หว่านเอ๋อสาวโสดปี 2023 ต้องย้อนอดีตไปยังยุคที่ไม่มีบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ ข้ามภพมาเป็นชายารองของชินอ๋องผู้มีความรักมั่นคงอยู่กับนางในดวงใจอยู่แล้ว เธอจะทำเช่นไรถึงจะได้รับความรักจากสามี

ลู่หว่านเอ๋อหลังจากหมดสติก็ข้ามภพย้อนอดีตมาที่แผ่นดินไหนในประวัติศาสตร์ก็ไม่รู้ เพราะตั้งแต่เรียนมาก็ไม่เคยเห็นมีราชวงศ์หลี่แห่งต้าเหว่ยบันทึกเอาไว้ ย้อนมาก็มาเจอผู้ชายไร้เหตุผลแถมยังต้องเป็นเมียน้อยของเขาอีกด้วย ชีวิตภายใต้ชายคาที่สามีรักเมียหลวงอย่างสุดหัวใจ แล้วเมียน้อยอย่างเธอจะทำเช่นไรกันล่ะ จะอยู่ยากหรืออยู่ง่าย จะถูกกลั่นแกล้งรังแกรึเปล่า พวกเรามาร่วมให้กำลังใจสาวโสดในยุค 2023 ที่จำเป็นต้องใช้ชีวิตในยุคที่ไม่มีแม้แต่บันทึกในหนังสือประวัติศาสตร์กันค่ะ ว่าเธอจะอยู่ดีมีสุขหรือต้องทนทุกข์ทรมานหรือไม่อย่างไร  

นิยายเรื่องนี้เป็นการเขียนขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนเองล้วนๆ ไม่ว่าจะเนื้อเรื่อง ชื่อเมือง ชื่อตัวละคร ทุกอย่างในนี้คือจินตนาการของผู้เขียนเอง ขอให้อ่านเพื่อความบันเทิงนะคะ ส่วนใครที่จริงจังกับเรื่องวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การลำดับเครือญาติหรือแม้แต่ตำแหน่งในวังแบบเป๊ะๆ ขอความกรุณาข้ามไปหรือเลื่อนผ่านนะคะ :-) อย่าอ่านเลย เดี๋ยวจะเสียความรู้สึก เอาไว้ให้คนที่ไม่จริงจังกับเรื่องพวกนี้อ่านเพื่อความบันเทิงก็แล้วกันเนาะ เนื้อเรื่องส่วนมากจะเน้นที่ความสัมพันธ์ของพระนางซะส่วนใหญ่ค่ะ 

เป็นนิยายจีนโบราณย้อนยุคเรื่องแรก การใช้คำราชาศัพท์ผู้เขียนพยายามเลี่ยงนะคะ เพราะไม่รู้ว่าเราสามารถใช้ในการเขียนนิยายได้ขั้นไหน หาข้อมูลแล้วแต่ก็ไม่ชัดเจน ฉะนั้น ผู้เขียนจึงเลือกที่จะเลี่ยง ไม่ใช้มากจนเกินไป แต่ก็ยังเหลือกลิ่นอายของราชาศัพท์ที่จำเป็นอยู่ ผิดพลาดติดขัดประการใดผู้เขียนก็ต้องขออภัยเอาไว้ในที่นี้ด้วยนะคะ  

ด้วยรัก จาก Baanbua 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว