หญิงสาวที่ถูกคนรักหักหลังได้ตายลง เธอทะลุมิติไปยังยุคจีนโบราณ และไปสวมร่างเด็กสาวที่เอาแต่ใจ เด็กสาวคนนี้ตายเพราะแค่อยากประชดครอบครัวโดยเอาหัวโขกกับเสาบ้าน เธอจะขอท้าลิขิตสวรรค์ให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้น

ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของการทะลุมิติไปเกิดใหม่ในยุคจีนโบราณ  

เกตุแก้ว อาจารย์สาวสอนศิลปะการต่อสู้ทุกแขนง เธอถูกหักหลังจากคนรักที่คบกันมานานถึงสิบปีด้วยกัน เขาแอบลักลอบได้เสียกับน้องสาวต่างแม่ของเธอ เธอเสียใจมากเพราะทั้งชีวิตเธอมีแค่เขาเพียงคนเดียวที่คอยอยู่เคียงข้างเธอมาตลอดหลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตลง พ่อของเธอแต่งงานใหม่ เธอมีแม่เลี้ยงพร้อมลูกติดที่ติดมาด้วยอีกหนึ่งคน ชีวิตของเธอตกต่ำมาก เธอถูกกลั่นแกล้งโดยแม่เลี้ยงและลูกของแม่เลี้ยงตลอดเวลา ไม่ว่าเธอจะทำอะไรก็ผิดไปหมดในสายตาของพ่อเธอ 

“ชีวิตของฉันไม่เหลือใครอีกแล้ว” 

เกตุแก้วสาวสวยวัย 30 ปี ยกแก้วเหล้าในมือขึ้นดื่มรวดเดียวหมดพร้อมหยิบมีดขึ้นมา เธอกดมีดกรีดลงไปบนข้อมือขาวสวยของตัวเองอย่างแรง เฮือกสุดท้ายในชีวิตของเธอ เธอคิดได้ว่าไม่ควรจะทำแบบนี้เลย เราควรจะรักตัวเองให้มากกว่านี้ มาคิดได้ตอนนี้ก็สายเกินไปเสียแล้ว หากเป็นไปได้ขอชีวิตใหม่ให้เธออีกครั้งจะได้ไหม? ขอให้เธอมีครอบครัวที่แสนอบอุ่นและรักเธอ ไม่ต้องรวยก็ได้เพราะเธอสามารถสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ได้ เธอเชื่อมั่นในสมองและสองมือของตัวเอง หลังจากนั้นเธอก็ไม่รับรู้อะไรอีกเลย ทุกอย่างมืดมิดไปหมด 

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่เกิดขึ้นจากจินตนาการผู้เขียนเอง ชื่อ คน สถานที่ ไม่มีอยู่จริง เรื่องนี้ตัวเอกของเรื่องไม่มีของวิเศษติดตัวมาเลย เธอมีแต่สมองและประสบการณ์ที่ผ่านมาเท่านั้น  

เรื่องนี้เน้นการสร้างเนื้อสร้างตัว ตัวเอกเก่ง ฉลาด และทันคน เธอจะมีครอบครัวที่แสนอบอุ่น มีความรักที่แสนจะมุ้งมิ้งกระดิ่งแมว (หรือเปล่า?) หากใครชอบแนวผ่อนคลายสมอง ตัวเอกแจ๋ว ขอเชิญแวะจอดที่เรื่องนี้ของมินตราวดีได้นะคะ  

 

ปล. ฝากกดติดตาม ฝากกดใจ เป็นกำลังใจให้นักเขียนหน้าใหม่คนนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว