ในวันที่เขาชื่นมื่นอยู่ในงานมงคลกับสตรีอื่น หญิงสาวคลอดลูกตายอยู่เพียงลำพังในคุกใต้ดิน... แต่ผู้ใดจะไปคาดคิด เมื่อลืมตาขึ้นมาอีกครั้งกลับพบว่าตนเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างขันทีผู้เรืองอำนาจแห่งยุค!

 

#ดอกสาลี่ร่วงโรย (2 เล่มจบ)  

แนวเรื่อง : ตายแล้วเกิดใหม่, สุขนิยม, ชาย-หญิง 

..................................... 

 

หลี่อิ่งหรัน, หลีฮวา : แม่ดอกสาลี่น้อยยอดบุปผาแห่งหอคณิกา... ในงานประมูลค่ำคืนแรก นางถูกขุนนางผู้สูงส่งสง่างามราวกับเทพเซียนคนหนึ่งซื้อตัวออกไปเลี้ยงดูที่จวน หญิงสาวดีใจยิ่งนัก เนื่องจากขุนนางผู้นั้นคือบุรุษที่นางแอบรักมาตลอด  

 

แต่แล้วเมื่อไปถึงจวน หญิงสาวกลับพบว่าบุรุษที่นางรักหาใช่เทพเซียนเหมือนดั่งรูปกายภายนอก แต่เขาคือปีศาจร้ายจากขุมนรก เขาไม่ได้ซื้อตัวนางมาเพื่อเลี้ยงดูและรักใคร่ แต่เขากักขังนางเอาไว้ในคุกใต้ดินเพื่อแก้แค้น ได้รับความทุกข์ทรมานทั้งร่างกายและจิตใจแสนสาหัส

 

ในวันที่เขาชื่นมื่นอยู่ในงานมงคลกับสตรีอื่น หญิงสาวคลอดลูกอยู่เพียงลำพังในคุกใต้ดินที่ร้องเรียกใครก็ไม่ได้ยิน ลูกของนางคลอดก่อนกำหนดและตายจากไป หญิงสาวเจ็บปวดเสียใจจนไม่อาจทนอยู่ต่อไปได้ จึงเลือกหนทางสุดท้ายคือจบชีวิตตัวเองลง... แต่ผู้ใดจะไปคาดคิด หญิงสาวลืมตาขึ้นมาอีกครั้งกลับพบว่าตนเองตายแล้วย้อนกลับมาเกิดใหม่ แต่ๆๆ เหตุไฉนสวรรค์จึงให้นางกลับมาเกิดใหม่ในร่างขันทีผู้เรืองอำนาจแห่งยุค!

 

หลิวเยี่ยน : ขันทีโฉดชั่ว วิปริต และอำมหิต ผู้กินรวบสามตำแหน่งใหญ่ในราชสำนัก... เขาเป็นทั้งมหาขันที ราชครูประจำองค์ฮ่องเต้ และหัวหน้ากองราชองครักษ์หลวง อยู่ใต้คนคนเดียว อยู่เหนือคนนับหมื่น 

 

ในวันที่แกล้งปราบพยศอาชาแสร้งทำความดีเพื่อช่วยชีวิตฮ่องเต้ แต่ตนเองดันพลาดตกจากหลังม้าศีรษะฟาดพื้นจนสลบไป...

 

ทว่าหลังจากตื่นลืมตาขึ้นมาอีกครั้งกลับพบว่า ตนเองกลายเป็นแม่ดอกสาลี่น้อยแห่งหอคณิกาไปเสียแล้ว นี่มันเรื่องเสียสติแบบใดกัน!

 

เกาหร่าน : เสนาบดีฝ่ายซ้ายผู้แบกความแค้นของตระกูลเอาไว้เต็มสองบ่า... และแน่นอนว่าเป้าหมายในการแก้แค้นของเขาคือแม่ดอกสาลี่ผู้นั้น 

 

เขาวางแผนเข้าใกล้นาง ทำทุกอย่างให้นางหลงรัก จากนั้นก็ค่อยๆ พร่าผลาญชีวิตนาง เพียรทำทุกอย่างเพื่อให้นางตายทั้งเป็น

 

จนวันที่นางกับลูกตายจากไป พร้อมกับข้อความโลหิตบนพื้นที่เขียนว่า "อย่าได้พบเจอกันทุกภพทุกชาติ" และในวันนั้นเองเขาถึงรู้ใจตัวเองว่าเขารักนางมากเพียงใด... หากสวรรค์ให้โอกาสอีกครั้ง เขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้นางกลับคืนมา

.....................................

 

เริ่มอัปเดตรายตอนทาง ReadAwrite, Dek-D, ธัญวลัย : อา. 23 มิ.ย. 67

วางขาย E-book พร้อมกัน 2 เล่มจบทาง Meb : จ. 1 ก.ค. 67 หลังเที่ยงคืน (จัดโปรฯ ลด 20% 7 วันแรกค่ะ)

 

#เรื่องนี้ไม่ได้ทำเล่มนะคะ  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (2)

5.0

ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล
ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม