เหล่าผู้ครองเมืองต่างๆมีวรยุทธ์ที่สูงส่งเก่งด้านการออกศึกเป็นอย่างมากใช้อาวุธได้ถนัดมือและมีชื่อเสียงในแคว้นของตนแคว้นถังรุ่งเรืองมาอย่างยาวนานเป็นที่สนใจของผู้ครองแคว้นเล็กแคว้นน้อยเป็นอย่างมาก

นิยายเรื่องข้าจะเป็นหนึ่งในยุทธภพนั้นแต่งขึ้นจากจินตนาการเท่านั้นเนื้อหาเรื่องราวเกี่ยวกับการแย่งชิงเมืองหลวงของแคว้นถังผู้รวบรวมแผ่นดินแคว้นต่างๆมาเป็นของตนจะเป็นผู้ที่ครองเมืองอย่างยิ่งใหญ่บุรุษรูปงามเหล่านั้นและองค์ชายแคว้นต่างๆมีวรยุทธที่สูงส่งเก่งด้านการออกศึกเป็นอย่างมากใช้อาวุธได้ถนัดมือ 

และมีชื่อเสียงในแคว้นของตนแคว้นถังรุ่งเรืองมาอย่างยาวนานเป็นที่สนใจของผู้ครองแคว้นเล็กแคว้นน้อยเป็นอย่างมากแต่ถึงอย่างนั้นต้องมีผู้ที่เป็นหนึ่งในยุทธภพเท่านั้น 

    แนะนำตัวละคร 

หยวนเปา โดยนิสัยแล้วมักชอบอะไรง่ายๆ อะไรก็ได้เป็นฮ่องเต้ผู้ครองแคว้นถังวรยุทธสูงส่งปกปิดความเก่งกาจของตนเอาไว้อีกทั้งไม่แม้แสดงวิชาเซียนของตนออกมาผู้คนมักคิดว่าฮ่องเต้ผู้นี้อ่อนแอไม่มีความสามาถเป็นบุรุษรูปงามมีกระบี่เซียนเป็นอาวุธประจำกาย 

มู่เฉิน เชื่องช้าแต่มีแบบแผนใช้ชีวิตเหมือนเด็กคนหนึ่งที่มักทานผลไม้ทุกชนิดที่ผ่านตาของตนรู้เกี่ยวกับปรัชญาเป็นอย่างมากศึกษาเล่าเรียนเก่งแต่มักจะเก่งเฉพาะด้านเท่านั้นถึงเป็นเช่นนี้ยังมีศิลปะป้องกันตัวที่ตนถนัดอีกด้วยออกเดินทางไปทุกสำนักเพื่อขอมอบตัวเป็นศิษย์แต่กลับโดนปฏิเสธทุกสำนักเป็นถึงองค์ชายแคว้นตงเป่ยเชียวนะ 

วั่งซู บุรุษผู้นี้มักทำอะไรรวดเร็วไม่ชอบรอคอยสิ่งใดนานๆ มักจะหายตัวไปมาเพราะมีวรยุทธด้านการหายตัวใช้ความเร็วในการเคลื่อนไหวออกเดินทางจากแคว้นของตนเพื่อท้าทายเหล่าเซียนในยุทธภพที่ใดมีการประลองวั่งซูมักจะลงชื่อและเข้าประลองและชนะการประลองทุกครั้งและนั่นทำให้วั่งซูมีเงินเป็นจำนวนมากจากการประลองและปิดบังตัวตนว่าเป็นองค์ชายแค้วนตงหนาน 

ซิงอี เฒ่าแก่หอสุราดูแลกิจการทั้งในเมืองและนอกเมืองทำการค้ากับแคว้นต่างๆ มีนิสัยโลภในชื่อเสียงเงินทองมีวรยุทธแต่ใช้ไปในทางที่ผิดเอาเปรียบผู้ที่มาทำการค้ากับตนทุกครั้งถนัดด้านการหลอกลวงมีเล่ห์เหลี่ยม 

เฟิงเหมียน เก่งด้านโหราศาสตร์วิเคราะห์ดวงดาวเป็นผู้ช่วยหยวนเปาในการคำนวณกาลเวลาคาดการณ์แม่นยำและสามารถรู้ถึงเหตุการณ์ล่วงหน้าเป็นความสามารถเฉพาะตัวเพราะจบจากสำนักเซียนชื่อดังด้านโหราศาสตร์และยังมีตำแหน่งเป็นถึงขุนนางในราชสำนักของแคว้นถังอีกด้วย 

เลี่ยงหวง องครักษ์ผู้อยู่ข้างกายฮ่องเต้หยวนเปาเก่งด้านวรยุทธอีกทั้งยังเก่งด้านการอ่านใจผู้คนโดยผ่านการสบตาไม่มีผู้ใดสามารถหลอกเขาได้นอกเสียจากหยวนเปาที่เลี่ยงหวงไม่สามารถอ่านใจได้ออกศึกทุกคราเป็นแม่ทัพที่อยู่เบื้องหน้ากล้าหาญชาญชัย 

หลีเหว่ย พ่อค้าขายผ้าและเครื่องประดับของสตรีในตลาดของแคว้นถังเพื่อสืบหาข่าวให้กับแคว้นชีทำให้ฝ่ายของตนได้มีการเตรียมการเพื่อเข้ายึดครองแคว้นถังมีความสามารถในการเอาตัวรอดด้วยการหลอกลวงผู้อื่นให้หลงเชื่อตนได้อย่างง่ายดายเป็นผู้ที่อันตรายเป็นอย่างมากและเป็นสายลับเป็นขุนนางในราชสำนักแคว้นชี 

จินเยว่ เฒ่าแก่ร้านบะหมี่ทำมือเป็นสหายของฮ่องเต้หยวนเปาเก่งด้านการทำบะหมี่เป็นอย่างมากรสชาติทำให้ผู้คนที่มาลิ้มลองบะหมี่ร้านนี้เป็นต้องติดใจผู้ใดที่คิดร้ายต่อจินเยว่และไม่ยอมจ่ายค่าบะหมี่เป็นต้องโดนพิษและกลับไปเสียชีวิตที่บ้านของตนและหาสาเหตุการเสียชีวิตของคนผู้นั้นไม่ได้อีกทั้งวรยุทธก็ไม่เป็นรองผู้ใด 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว