นี่คือนิยายกำลังภายใน ตลกเสียดสี ที่ว่าด้วยชะตากรรมของชาวยุทธรุ่นใหม่ที่ต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อความรัก,ความฝัน,ความแค้น ท่ามกลางยุคสมัยที่ห่าลง

อาณาจักรเซียมซานประกอบด้วยหกแคว้นใหญ่ โดยมีแคว้นหลักซึ่งเป็นที่ตั้งเมืองหลวงคือหัตถา ส่วนอีกห้าแคว้นอยู่รายรอบประกอบด้วย อังคุฐ ดัชนี มัชฌิมา อนามิกา และกนิษฐา ตามตำนานในอดีต มีจอมยุทธห้าคนร่วมมือกับปรมาจารย์เซียนหัตถ์เทวะ ออกปราบมารและสัตว์อสูร บุกเบิกแผ่นดินและแบ่งเขตการปกครองจนกลายเป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ ตำนานเล่าขานว่าเซียนหัตถ์เทวะได้ถ่ายทอดเคล็ดวิชาปราณกระบี่ดัชนี ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันให้กับลูกศิษย์แต่ละคน เคล็ดวิชาเล่านั้นถูกบันทึกเป็นคัมภีร์และส่งมอบสืบทอดมาจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน พร้อมด้วยแหวนหยกผนึกพลังทั้งห้าวงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้ปกครองแคว้น ส่วนทายาทของเซียนหัตถ์เทวะก็สถาปนาขึ้นเป็นราชวงศ์หัตถา ปกครองนครหลวงและอาณาจักรเซียมซานมาตั้งแต่บัดนั้น โดยมีกำไลหัตถาครองพิภพซึ่งบรรจุพลังของเซียนหัตถ์เทวะเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจแห่งราชันย์ 

ขึ้นชื่อว่าอำนาจและยศถาบรรดาศักดิ์นั้น เมื่อใครได้ลิ้มลองต่างก็อยากจะครอบครองมากขึ้น เมื่อกาลเวลาผ่านไปหลายชั่วอายุคน คำสอนของบรรพบุรุษที่ปลูกฝังความสามัคคีและความจงรักภักดีก็ค่อย ๆ จืดจางไปพร้อมกับความเสื่อมถอยและอ่อนแอลงของราชวงศ์ บรรดาตระกูลใหญ่ ๆ ทั้งอำมาตย์ขุนนางหรือพ่อค้าวาณิช ต่างก็เล่นเกมการเมืองกันเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจและผลประโยชน์โดยไม่สนทุกข์เข็ญของราษฎร และนี่คือเรื่องราวบทหนึ่งของชีวิต ความรัก ความแค้น และชะตากรรมของคนรุ่นใหม่ท่ามกลางยุคสมัยที่เสื่อมโทรมของยุทธภพ 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว