จบ ปิ๊งรักนักดนตรี
25
ตอน
3.22K
เข้าชม
26
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
10
เพิ่มลงคลัง

~ แค่อยากจะรู้ว่าตรงที่เธอยืนนั้น มีฝนตกไม สบายดีไหม เธอกลัวฟ้าร้องหรือเปล่า ถ้าหากตรงนั้นไม่มีใคร ฉันพร้อม ฉันพร้อมจะไป ~

เสียงนักดนตรีกำลังบรรเลงเพลงอย่างไพเราะ ในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง แต่ทว่าผู้หญิงคนหนึ่งกลับเอาแต่นั่งเท้าคางอย่างเหม่อลอย

"นี่ยัยสายไหม แกจะนั่งเหม่ออีกนานไหม ลุกขึ้นมาสนุกกับฉันหน่อยสิ" เพื่อนสนิทของสายไหม รู้สึกหงุดหงิดที่เพื่อนตัวเองไม่มีอารมณ์ร่วมสนุกกับเธอ

"ก็เพลงมันเศร้านี่นาพุดเดิ้ล แล้วที่สำคัญแกก็รู้ว่าฉันอกหักอยู่จะเอาอารมณ์ที่ไหนมาสนุกกับแกวะ" สายไหมพูดไปก็เศร้าไป เพราะเพิ่งจะอกหักมาหมาด ๆ เพราะจับได้ว่าแฟนตัวเองนอกใจสายไหมกับแฟนคบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลายด้วยกัน จนกระทั่งเข้ามหาลัยทั้งคู่ก็เริ่มไม่มีเวลาให้กันเพราะเรียนหนัก ในที่สุดสายไหมก็เห็นแฟนตัวเองเดินจับมือกับผู้หญิงคนหนึ่งที่โรงหนัง จึงตัดสินใจจบความรักครั้งนี้ด้วยการบอกเลิก

"เออ เดี๋ยวฉันไปขอเพลงโจ๊ะ ๆให้แกเอง อ่อแล้วที่สำคัญเลิกเรียกฉันว่าพุดเดิ้ลได้แล้ว ฉันชื่อพุดดิ่้งเว้ย เดี๋ยวปั๊ดตบให้หน้าเสียโฉม" ว่าแล้วพุดดิ้งก็รีบวิ่งไปหน้าเวลาพร้อมกับกระดาษแผ่นเล็ก ๆ ไปยื่นให้กับนักร้อง

"มีลูกค้าสาวสวยท่านหนึ่งได้ขอเพลงเข้ามานะครับ ไม่รู้ว่าเธอทำผ้าเช็ดหน้าหล่นไว้แถวไหนหรือเปล่าน้าาา อ่ะ เตรียมลุกขึ้นสนุกกันเลยครับ" หลังจากที่นักร้องพูดจบ นักดนตรีก็เริ่มบรรเลงเพลง แล้วคนที่นั่งอยู่ก็เริ่มลุกขึ้นจากเก้าอี้ของตัวเองโยกย้ายไปตามเสียงเพลง

~ เจอะเธอเมื่อไหร่ในใจมันหวิว เด็ดดอกไม้ปลิวจนเกลื่อนถนน เธอน่ารักจนฉันเก็บไปคิดไปฝัน

อยากขอเป็นแฟนด้วยคน หน้าตาของเธอก็หล่อพอใช้ แต่ว่าหัวใจเธอช่างเปี่ยมล้น

เธอเพียบพร้อมไปทุกอย่างจนฉันสับสนว่าต้องทำตัวยังไง ~

"แก!!!! นักร้องน่ารักชะมัดเลย มือกีตาร์ก็ล้อหล่อ โอย เห็นแล้วนึกถึงดอกรัก ดวงมาลา ^0^"

พุดดิ้งพูดด้วยน้ำเสียงปลาบปลื้มสุด ๆ

"อะไรของแกวะดอกรัก ดวงมาลา"

"โอ๊ยยย ก็ในใจอยากได้สองไง เพลงของดอกรักเค้าออกจะดัง หมอลำชั้นดีเลยนะแก อิอิ"

"-_-" สายไหมได้แต่ทำหน้านิ่งกับสิ่งที่พุดดิ้งพูดและค่อนข้างจะชินกับพฤติกรรมของเพื่อนสาว สายไหมกับพุดดิ้งเป็นสาวบ้านนอก เป็นคนอีสานตั้งแต่กำเนิด พุดดิ้งก็เลยชอบฟังหมอลำ ถึงแม้ว่าจะมาอยู่กรุงเทพนานแล้วก็ตาม แต่สายไหมไม่ค่อยอินกับหมอลำเท่าไหร่เพราะชอบฟังสตริงมากกว่า

"สายยยยไหมมมมมม ทามมายโลกมันหมุนแบบนี้ช้านนนนเวียนหัวจะอ๊วกแล้วววววว" พุดดิ้งพูดด้วยน้ำเสียงมึนเมาเพราะดื่มไปค่อนข้างเยอะ ส่วนสายไหมไม่ได้ดื่มเพระาดื่มไม่เป็นเลยยังพอมีสติอยู่

"เฮ้ยย อย่าเพิ่งอ๊วกตอนนี้นะ ฉันเศร้าแทนที่แกจะมาปลอบฉัน กลับให้ฉํันต้องมาดูแลแกมันน่าลากไปฆ่าหมกส้วมดีไหมเนี่ย" สายไหมพูดด้วยความหงุดหงิด แล้วก็ลากพุดดิ้งไปห้องน้ำ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว