ตอน
ปรับแต่ง
สารบัญ
ตอนนิยาย ()

ปรับแต่งการอ่าน

พื้นหลังการอ่าน
รูปแบบตัวอักษร
ขนาดตัวอักษร
ระยะห่างตัวอักษร

บทนำ

ทำ

 

 

 

"​เลื​ู่​ั​แ่​…​ั​ไ่สา​หร​ะ​้เล็​"

 

ลัา​พู​้​้ำเสี​สั่เครื​ ​เขา​รั​ลู​ที่​ตัเ​ุ้ท้​า่า​ชีิต​ข​ตัเ​ ​แต่​ถ้า​ลู​ไป​ู่​ั​เขา​แล้​ั​จะ​ไ่​สุขสา​เท่า​าร​ู่​ั​พ่​ที่​ร่ำร​เิท​และ​ีพร้​ทุสิ่​่า

 

เขา​​ท​เจ็ป​เพราะ​คิถึ​ลู​ ​ๆ​ ​ี่า​ต้​เห็​สุที่รั​ที่​เฝ้าูแล​าต​ล​ ​ต้​ลำา​ตราตรำ​ั​แ่​ที่​ไ่ี​ะไร​เล​่า​เขา

 

ทั้ที่​ผ่า​าา​ ​ไ่​คิ​เล​่า​ใท้าที่สุ​ ​คาลั​็​จะ​ถู​เปิโป​จไ้

 

"​้เล็​โต​แล้​ ​้เล็​ไ่​ลั​ลำา​หร​จ้ะ​"​ ​เจ้าข​ร่า​ุ่ิ่​ิ้​้า​เพื่ให้​แ่​สาใจ

 

"​แต่​หูรั​พี่ชา​า​ไ่ใช่​เหร​ลู​"

 

"​ใช่​จ้ะ​ ​แต่​พี่ชา​​ ​่า​เรา​โต​แล้​"

 

"​...​"

 

"​โต​พที่​จะ​ตัสิใจ​เลื​ใ​สิ่​ที่​ตัเ​ต้าร​ไ้​แล้​จ้ะ​"

 

้เล็​ปรึษา​เรื่​ี้​ั​พี่ชา​า​่​แล้​ ​แ้​พี่ใหญ่​จะ​รั​แ่​า​ ​แต่​พี่ใหญ่​็​ไ่​สาารถ​ปล่​ให้​ริษัท​ข​พ่​ตไป​เป็​ข​คื่​ไ้​ ​เพราะ​ตั้แต่​เล็​จ​โต​ ​พี่ใหญ่​ทำ​ทุ่า​เพื่ให้​ตัเ​เหาะส​ที่จะ​เป็​ผู้สืท​ทุ่า​ต่​จา​พ่

 

ทั้ที่​ใ​ตแร​พี่ใหญ่​เรี​ไ่เ่​เล​ ​แต่​พี่ใหญ่​็​พาา​ทุ่า​ ​จ​ใท้าที่สุ​็​จ​หาิทาลั​้​เีรติิััหึ่​ตาที่​พ่​ต้าร​จไ้​ ​ตี้​สิ่​ที่​พี่ใหญ่​พาา​าต​ล​ใล้​ถึ​จุสูสุ​แล้​ ​ั​็​ไ่ใช่​เรื่​แปลที่​พี่ใหญ่​เลื​ที่จะ​ู่​ที่ี่​ ​ู่​ั​พ่​ที่​ผลัั​ตัเ​ให้​ลาเป็​คที​่​ู่​เหื​ค​ั​หื่​ั​พั​ไ้

 

"​แต่​้เล็​รู้​ใช่ไห​ ​่า​แ่​จะ​ไป​ู่​เื​"

 

"​จ้ะ​ ​้เล็​รู้​"​ ​เขา​ี​ื​เข้าหา​ั​แ่​ ​คา​ึั​ภาใ​ไ่ไ้​ฉา​ชั​า​ทา​แตา

 

เขา​ไ่ต้าร​ให้​แ่​รัรู้​ไ้​ถึ​คาลัเล​ที่เิ​ขึ้​เล​ทำเป็​ิ้แ้​เหื​ไ่เป็ะไร​ ​เพราะ​ถ้า​ท่า​สัเตเห็​ ​ค​ไ่​ให้​เขา​ไป​้​แ่​ ​และ​ถ้า​ั​เลร้า​่าั​้​ ​แ่​ค​หี​ไป​คเี​ ​และ​ลู​่า​เขา​จะ​ไ่ีทา​รู้​ไ้​เล​่า​แ่​ข​ตัเ​ไป​ู่​ที่ไห​ ​สุขสา​ี​ู่​ ​หรื​เป็​ตา​ร้า​ีั​ไ​ใ​ที่​ที่​ไ่​คุ้เค​เพีลำพั

 

"​ไป​ครั้ี้​ ​าจ​ไ่​ลัา​ที่ี่​ี​"

 

ที่​พู​่าี้​ ​็​เพราะ​รู้​่า​ลู​ั​ี​ห่​ที่​ตัไ่ขา​ู่

 

ถ้า​เลื​ที่จะ​ไป​ั​เขา​ ​จา​คาไ่แ่​ใ​าชีพ​แล้​ ​ั​ต้​ห่าไล​จา​คที​่​รั​ทั้ห​ ​ไ่ใช่​แค่​พ่​ที่​เลี้ู​า​เท่าั้​ ​ั​ีพี​่​ชา​ ​และ​ั​ี​แฟ​ที่​แสี​และ​หา​ที่ไห​ี​ไ่ไ้​่า​ทัพ​ฟ้า

 

ตล​ระะเลา​ที่​เ็​ทั้ส​คหา​ั​ ​ไ่ี​เล​สัครั้​ที่​ลูชา​คเล​็​ข​เขา​จะ​ลัา​ร้ไห้​หรื​่่า​เสีใจ​ ​ที่​​เป็​แฟ​ั​ค​ค​ี้​ ​แถ​เ็​ทั้ส​ไ่ไ้​พึ่​คหา​ั​า​เพี​ไ่า​ ​แต่​ั​า​หลา​ปี​จ​แ่​่า​เขา​ั​จำ​ไ่ไ้​ ​ขา​เขา​ที่​เป็​แ่​ั​า​ที่จะ​ตัสิใจ​ ​และ​ลู​ที่​ผูพั​ถึขั้​ที่​เค​คิถึ​เรื่​าคต​ข้าห้า​ไ้​้ั​ ​จะ​ลำาใจ​ขา​ไห

 

"​้เล็​เลื​ทา​ที่​ต้าร​ไ้​เล​ะ​ลู​ ​แ้​ทา​ั้​จะ​ไ่ใช่​ทาเิ​เีั​ั​แ่​"

 

"​...​"

 

"​็​เลื​ตาที่​ใจ​ต้าร​ไ้​เล​ ​เพราะ​ตี้​้เล็​โต​เป็ผู้ใหญ่​แล้​ ​้เล็​ไ่ใช่​เ็้​ที่​ติ​เต้า​แ่​เหื​เื่่​แล้​ะ​ ​หู​ต้​เิ​ไป​ข้าห้า​ตา​เส้ทา​ที่​ตัเ​เลื​เ​ไ้​แล้​"

 

ลัา​เข้าไป​ส​และ​ระซิ​ะไร​าสิ่​ที่​ข้า​หู​ให้​เรา​ส​ค​รู้ั​เพีเท่าี้​ ​่​จะ​ค่​ ​ๆ​ ​ผละ​า​และ​ฉี​ิ้​้า​ให้​ลู​รั​ที่​เฝ้าูแล​าตั​้​แต่​ตั​้​ ​ๆ​ ​จ​ี​ไ่​ี่​ัข้าห้า​ ​็​จะเข้า​รัปริญญา​ตาที่​ตั้ใจ​าต​ล​สี่​ปี​แล้

 

"​ัี้​...​้เล็​ข​ไ่​ลั้า​ะจ๊ะ​"

 

"​ไ้​สิ​ลู​ ​หู​จะ​ลั​คโ​ใช่ไห​"

 

"​จ้ะ​ ​หู​ไ่ไ้​เจ​พี่​ทัพ​า​หลา​ั​แล้​"

 

"​ถ้า่าั้​็​ไป​เถะ​ ​ั​าจจะ​ทำให้​หู​ตัสิใจ​ไ้​่า​ขึ้​"

 

ลัา​ไ่​ห้า​ ​เขา​เป็ผู้ใหญ่​ที่​ไ่ไ้​หัโราณ​หรื​เข้​ใ​จารีตประเพณี​ขา​ั้​ ​ใเื่​เขา​เป็​ค​​ลู​เ​ ​่า​า​ทำ​ะไร​็​ให้​รี​ทำ​ ​จะ​ไป​ห้า​ไ่​ให้​ลู​ไปหา​ครั​ไ้​่าไร

 

ที่ผ่าา​้เล็​็​เป็​ลู​ที่​เชื่ฟั​และ​ู่​ใ​ร​ที่​พ่แ่​​าต​ล​ ​แค่​แห​ร​ที่​ั้​ไ้​สัครั้​ค​ไ่เป็ไร​ ​เพราะ​ั​ไ่ใช่​เรื่​ที่​ผิ​หรื​เลร้า​ ​ข​เพี​รู้จั​ูแล​และ​ป้ัตั​เ​ให้​ี

 

ไ่่า​จะ​ทำ​เรื่​ะไร​ ​็​ไ่ต้​ัล​ั​สิ่​ที่จะ​ตาา​ ​แค่​ีคาสุข​ให้​สุ​ใ​ตั้​ ​็​ถื่า​ประสคาสำเร็จ​ใ​าร​ใช้ชีิต​ให้​ี​ตาที่​ตัเ​ต้าร​แล้

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั้งหมด ()

ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น