ฉลอง สุดสยอง
13
ตอน
267
เข้าชม
1
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
นักศึกษากลุ่มหนึ่ง จัดทริปไปฉลองการเรียนจบที่ต่างจังหวัด ทริปนี้มีเรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัว และสยดสยองแบบไม่มีวันลืม ไปหาคำตอบในนิยาย "ฉลอง สุดสยอง กันได้นะคะ"

ตอนที่ 1 

จบแล้วโว้ย 

ตึกๆๆๆ 

เสียงฝีเท้าของคนหลายคนวิ่งลงมาจากบันได ทำให้วิษณุที่นั่งอยู่ที่ม้าหินอ่อนหันกลับไปมอง ก็เห็นนัททีวิ่งยิ้มร่าลงมา ข้างหลังของเขาคือ    ดารินแฟนสาวของมัน       

“เย้ๆๆๆ กูจบแล้วโว้ย”  

เมื่อวิ่งมาถึงที่วิษณุนั่งอยู่ นัททีก็ยกกำปั้นขึ้นแล้วร้องออกมาด้วยความดีใจ ที่ครั้งนี้เขาแน่ใจว่าเขาทำข้อสอบผ่านแน่ๆ 

“ชิ เชื่อได้ไงว่าจบ สมองขี้เลื่อยอย่างนาย อาจจะสอบไม่ผ่านก็ได้”  

จู่ๆ ก็มีเสียงหวานๆ ของหญิงสาวคนหนึ่งดังขึ้นจากทางด้านหลัง และพูดเหมือนเหยียดๆ นัทที จนเขารู้สึกได้ 

“จบดิ มือชั้นนี้แล้ว ก็เราได้คนติวอย่างดีนี่น่า ใช่ไหมที่รัก” พูดจบนัททีก็โอบเอวบางของดารินเข้ามาใกล้ๆ แล้วยิ้มเยาะให้วิษณุ 

วิษณุมองภาพนั้นด้วยความเจ็บปวดในหัวใจ เพราะเขาก็ตามจีบ   ดารินมาพร้อมๆ กับนัทที แต่ดารินกลับเลือกนัทที เพราะมันรวยกว่าเขา หล่อกว่าเขา  

“ใช่ เพราะข้อสอบออกตรงกับที่ฉันติวให้นัททีพอดี ยังไงฉันก็ว่าผ่าน” ดารินยิ้มให้นัททีแฟนหนุ่มและตอบกลับมาอย่างมั่นใจ 

“เอ่อ กูดีใจด้วย งั้นทริปที่จะไปเที่ยวบ้านไอ้ศักดาก็ไม่ต้องเลื่อนแล้วสินะ” วิษณุพยักหน้ารับอย่างหมั่นไส้ และพูดถึงทริปที่พวกเขาวางแผนเอาไว้เมื่อสองสามเดือนที่แล้ว 

“ใช่ ไม่ต้องเลื่อนแล้ว 555555” นัททีตอบพร้อมกับนั่งลงที่เก้าอี้ หินอ่อน โดยที่ดารินก็นั่งลงข้างๆ 

“อ้าวแล้วไอ้ศักดามันไปไหนล่ะ”  

นัททีที่นั่งลงและอ้าปากรับขนมที่ดารินป้อนให้อย่างสบายใจอยู่สักพักก็ถามขึ้นด้วยความสงสัย เพราะเพื่อนอีกคนหนึ่งหายไป และเป็น       คนสำคัญซะด้วย 

นัททีและเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัย ซึ่งในกลุ่มของเขามีอยู่ 5 คน      โดยมีเขา นัทที หนุ่มหล่อพ่อรวยแต่ปากหมาและนิสัยแย่จนหาเพื่อนคนอื่นไม่คบ คนที่สองคือวิษณุ เด็กวัดจากต่างจังหวัดที่สอบชิงทุนการศึกษาได้เลยมาเรียนที่นี่ คนที่สามคือดาริน สาวน้อยลูกชาวบ้านธรรมดาแต่เรียนเก่งและสอบชิงทุนได้เหมือนกับวิษณุ เธอเป็นคนน่ารัก ที่นัททีและวิษณุแข่งกันจีบ แต่สุดท้ายคนที่ได้เป็นแฟนเธอก็คือนัทที ส่วนคนที่สี่คือศศิ สาวเปรี้ยว       ซ่อนหวาน จิตใจดี ถึงแม้เธอไม่ได้สวยหวาน แต่เธอมีเสน่ห์น่ารักไม่เบา แต่งตัวอย่างกะนางแบบ เน้นเซ็กซี่ขยี้จนผู้ชายต้องเหลียวหลังแต่ไม่มีใครกล้าจีบเธอ เพราะถึงเธอจะเหมือนคนที่เข้าถึงง่ายๆ แต่ถ้าใครเข้าไปแบบไม่ดูตาม้าตาเรือ อาจจะโดนเธอด่ากลับได้เหมือนกัน และที่สำคัญเธอเคยมีแฟนเป็นผู้หญิงมาก่อนแต่โดนหักอก จึงทำให้ศศิไม่อยากมีใครเข้ามาในชีวิต   อีกต่อไป แต่ในระยะหลังศศิก็เริ่มเปิดใจมองหนุ่มๆ กับเขาเหมือนกันนะ และหนุ่มที่เธอมองก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล....อยู่ข้างๆ เธอนี่เอง 

คนต่อไปศักดา ฉายานามพ่อเสือยิ้มยาก ศักดามีอุปนิสัยเงียบขรึม และตั้งใจเรียน ยามว่างทำงาน Part Time หลังเลิกเรียนเป็นคนขับรถไรเดอร์ เหตุนี้จึงทำให้ศักดาต้องขับรถแข่งกับเวลา เลยติดนิสัยซิ่งรถบนถนนอีกด้วย  

“มันออกไปก่อนแล้ว เห็นว่าจะไปรับจ๊อบเป็นไรเดอร์เหมือนเดิม นั่นแหละ นายอยากเจอมันก็ต้องกดสั่งอาหารแล้วให้มันมาส่ง คงจะได้กิน อิอิอิ” ศศิที่ลงมาก่อนใครตอบนัททีออกไป เพราะศักดาเป็นคนที่เห็นเวลามีค่าที่สุด เมื่อว่างเว้นจากเรียน เขาก็ไปเป็นไรเดอร์ส่งอาหารทันที 

“มันจะงกอะไรนักหนาวะ วันนี้ว่าจะพาไปฉลองที่เรียนจบที่ผับของพี่ชายของฉันสักหน่อย” นัททีพูดขึ้นอย่างหงุดหงิด 

“ก็มันไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดเหมือนนายนิ แต่ฉันว่ามันก็เท่ห์ดีนะ หาเงินใช้เองและยังส่งเสียให้ทางบ้านได้อีก น่าภูมิใจจะตาย อีกอย่างใครจะอยากไปที่ผับนั่นกัน เพราะทั้งศักดาและวิษณุไม่ดื่มเหล้า จะไปเที่ยวผับทำไมกันล่ะ” ศศิยังไม่หยุดประชันฝีปากกับนัทที โดยที่มีดารินกับวิษณุนั่งฟังอยู่เงียบๆ 

“ช่วงนี้ฉันมีหน้าที่เรียนโว้ย พอเรียนจบฉันก็ไปทำงานที่บริษัทของพ่อฉันอยู่แล้ว ส่วนเธอก็ไม่ต่างกับฉันหรอกนะศศิ ก็คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดเหมือนกันนั่นแหละว้า แต่ชอบทำตัวลำบากไปรับงานเดินแบบเพื่อเรียกเรตติ้งเท่านั้น อย่าคิดว่าฉันไม่รู้นะเธอก็ชอบไปหว่านเสน่ห์ที่ผับบ่อยๆ เหมือนกันนั่นแหละ” นัททีโต้กลับทันที  

เพราะเขามีเรื่องติดค้างในใจเล็กๆ เมื่อก่อนเขาก็จีบศศิเหมือนกัน เพราะคิดว่าเงินต่อเงินคงจะไปได้สวย แต่เธอเชิดใส่เขาอย่างไม่ไยดี เขาจึงเบนเข็มมาที่ดารินที่ว่าง่าย หัวอ่อน และเขาก็อยากเอาชนะวิษณุด้วย 

“นี่นาย....” 

“พอๆ รำคาญแล้วนะโว้ย” 

วิษณุรีบห้ามศึกก่อนที่จะมีการปาขนมใส่กันเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะนัททีกับศศิเป็นลูกคนรวยทั้งคู่ จึงไม่มีใครยอมใคร และทะเลาะกันเหมือนเด็กๆ บ่อยครั้ง 

“ก็ยัยนี่สิ ชอบพูดไม่เข้าหู” นัททีพูดขึ้นและเริ่มสงบลงเมื่อดารินลูบแขนเขาเบาๆ และป้อนขนมให้เขาอีก 

“เอาล่ะ ทนๆ กันหน่อย อีกไม่นานก็แยกย้ายกันแล้วนิ ศศิก็ยอมๆ ให้มันโม้หน่อยก็แล้วกัน เดี๋ยวถ้าไม่ได้โม้กันจะอึดอัดใจตาย” วิษณุอดไม่ได้ที่จะแขวะนัททีเบาๆ  

“ก็ได้ ฉันเห็นแก่นายนะวิษณุ เลยยอม” ศศิพูดขึ้นเบาๆ  

“แปลกนะ พวกเรา 5 คนแตกต่างกันมาก แต่ก็คบกันมาได้ตั้ง 4 ปี อิอิอิ” ดารินมองทั้งสองคนทะเลาะกันแล้วพูดขึ้นยิ้มๆ 

“นั่นน่ะสิ 55555” นัททีคิดตามแล้วหัวเราะชอบใจ  

ถ้าจะถามว่า แล้วทะเลาะกันบ่อยๆ จะมาทนคบกันทำไม ก็อยากจะบอกว่าพวกเขาไม่มีใครคบน่ะสิ เวลาทำงานกลุ่มเลยต้องทำด้วยกันเพราะคนอื่นไม่ให้เข้ากลุ่มด้วย มันเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ปี 1 ถึงปี 4 เวลาทำงานกลุ่มวิษณุกับศักดาจะเป็นคนลงมือทำซะมากกว่า ส่วนนัททีกับศศิจะเป็นคนออกเงิน ดารินเป็นคนประสานงาน เมื่อทุกอย่างแบ่งกันลงตัว พวกเขาจึงเป็นกลุ่มที่แปลกๆ แบบนี้ 

 เมื่อจบการศึกษาแล้ว ในใจของทุกคนเต็มไปด้วยความปีติ ต่างคนต่างตื่นเต้นระทึกใจที่จะก้าวไปสู่โลกภายนอกรั้วมหาลัย แต่อีกใจหนึ่งกลับใจหายที่จะต้องจากลาเพื่อนๆ และอาจารย์ทั้งที่ผูกพันกันมา ทุกคนจะต้องก้าวออกจากชีวิตการเรียนเพื่อก้าวไปสู่การทำงานในสายอาชีพของตนเอง แต่นั่นก็ทำให้รู้สึกใจหายเบาๆ เหมือนกัน จึงเป็นสาเหตุทำให้นัททีเสนอให้มีการจัดไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนสนิทในกลุ่ม เพื่อจะไปเที่ยวที่บ้านเกิดของวิษณุและศักดาที่จังหวัดตราด โดยเขาจะเป็นคนออกเงินร่วมกับศศิเหมือนเดิม แต่ระหว่างทางก็จะแวะเที่ยวไปเรื่อย ๆ  

“งั้นวันนี้แยกย้ายกันนะ แล้วอีกสองวันเจอกันที่คอนโดนัททีก็   แล้วกัน” วิษณุพูดพร้อมกับลุกขึ้นยืนทันที เพราะเขามีสอนพิเศษต่อ 

“เดี๋ยวฉันไปส่ง ฉันผ่านทางนั้นพอดี” ศศิลุกขึ้นบ้างและเดินนำวิษณุไปที่รถของเธอโดยไม่เปิดโอกาสให้เขาปฏิเสธตามเคย 

นัททีมองวิษณุเดินคู่กันกับศศิแล้วกำมือแน่น จนดารินรู้สึกได้ว่าเขากำลังโกรธ เธอจึงพูดขึ้นอย่างอ่อนหวาน 

“พวกเราก็ไปกันเถอะ ไหนวันนี้นัททีบอกว่าจะพาดารินไปฉลองที่สอบเสร็จไง”  

“ได้ งั้นคืนนี้เราไปฉลองให้สนุกสุดเหวี่ยงเลยนะที่รัก”  

แล้วนัททีก็เดินโอบเอวดารินไปขึ้นรถ การฉลองของเขาก็เริ่มต้นด้วยการกินข้าว ไปผับเพื่อดื่มกิน และสุดท้ายก็จบลงที่คอนโดของนัทที 

***** 

ตอนที่ 1 จบลงแล้ว ติดตามตอนที่ 2 อาทิตย์ถัดไปนะคะ  

นิยาย ฉลองสุดสยอง มีจำหน่ายกันที่ Meb E-Book นะคะ 

 

​Link ด้านล่างค่ะ 

https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiOTcxMzQwNyI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjI2Mjg1MCI7fQ 

นามปากกา เวทย์มนต์ จันทรา 

 

 

 

 

  

  

  

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0