เลี้ยงรักพระนาย
2
ตอน
667
เข้าชม
16
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

เรื่องย่อ

“พระนาย” เป็นนักธุรกิจหนุ่มไอโซ ประกอบธุรกิจโรงแรม ในวันหนึ่งเขาต้องการขยายสาขาโรงแรมเข้ามาทางภาคอีสานที่ตัวเมืองขอนแก่น โรงแรมกำลังสร้างเขาเลยต้องเข้ามาดูบ่อยๆ จนเมื่อวันหนึ่งในขณะที่เข้ากำลังเดินห้างที่ตัวเมืองขอนแก่นเขาก็ได้พบกับคนๆหนึ่ง หนุ่มร่างสูงผิวสีแทนแต่งตัวมอซอกางเกงยีนเก่าๆขาขาดและเสื้อเชิ้ตสีซีด ปกติเขาคงไม่สนใจหรอก ว่าบุคคลที่หน้าตาธรรมดาแต่งตัวก็แสนจะธรรมดานี้เป็นใคร แต่หากว่าคนที่เห็นนั้นไม่ใช่  “อยู่เย็น” เพื่อนสมัยมอต้นเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน  คนที่เป็นรักแรกและรักเดียวในยามวัยเด็กของเขา

 

เนื้อเรื่องจะออกไปทางสบายใจไม่เน้นดราม่า  เน้นวิถีชีวิตชนบท  ง่ายเรียบๆ และความรักโรแมนติก   ของป่าเขาลำเนาไพ เสียงลมเสียงหญ้าและสายน้ำ

 

ตัวละคร

"พระนาย" คือ รองประธาน และเป็นลูกชายเจ้าของโรงแรมหลายแห่งในไทย เขารวย  และน่าตาดี เป็นที่หมายปองของเหล่าสาวๆและเหล่าหนุ่มๆหลายคน แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่ค่อยได้สนใจเท่าไรนัก เขามีร่างกายสูงโปร่งผิวขาวจัด ใบหน้าออกไปทางตี๋ๆ ริมฝีปากบางและจมูกโด่ง ส่วนมากอยู่ในชุดสูทสีน้ำเงิน เสื้อเชิ้ต  อายุได้ สามสิบห้าปี  สิ่งทีสนใจที่สุดคืองานและงาน แต่ตอนนี้สิ่งที่เขาสนใจคือ"อยู่เย็น" ตอนเด็กๆมอหนึ่งเป็นเด็กอ้วนอาตี้น้อย ชอบโดนเพื่อนแกล้งอยู่บ่อยๆชอบร้องไห้ ส่วนมากจะได้อยู่เย็นเป็นคนปกป้องเขาจนทำให้เขาและอยู่เย็นเป็นเพื่อนกันและสนิทกันมาก จนเมื่อมอปลาย อยู่เย็นก็ได้ย้ายกลับบ้านเกิดไม่ได้ติดต่อกันอีก

สถานะตอนนี้ ตามที่อยู่เย็นเข้าใจเขามีอาชีพเป็นคนตกงาน อาชีพเดิมคือ เซลล์แมนขายกระทะ ไร้ที่พักพิง มีเงินเก็บ และต้องการความช่วยเหลือจากอยู่เย็นเป็นที่สุด

 

 

"อยู่เย็น" คือ ชาวไร่ชาวสวนธรรมดาคนหนึ่งที่ เรียนจบด้านการเกษตร เป็นเจ้าของไร่ปาล์มน้ำมัน ผลไม้ และข้าว เขาทำเกษตรผสมผสาน หลายคนในหมู่บ้านให้ความเคารพเขาเป็นชายหนุ่มผิวสีแทนดำแดง หน้าตาธรรมดา จมูกโด่ง ตาคม ปากบาง ร่างกายเขาสูงแต่ก็เท่ามาตรฐานชายไทยทั่วไป  เป็นคนใจดี มีน้ำใจ และผู้คนรักใคร่เขา ชีวิตส่วนมากมีแต่ทำเกษตรหาความรู้การปลูกนั้นปลูกนี้ มีสาวน้อยสาวใหญ่ในหมู่บ้านหลายคนชอบเขาแต่เขาก็ปฏิเสธไปทุกครั่ง พ่อของเขาเพิ่งเสียไปเมื่อสิบปีก่อนพอดีกับที่เขาเรียนจบมหาลัยเขาเลยมาอยู่ดูแลแม่  ถึงเขาจะเป็นคนใจดี แต่เขาก็เป็นพวกสันโดษ เขาอาศัยที่ไร่ สองสามวันถึงเข้าไปในหมู่บ้านเยี่ยมแม่และกลับมาทำงานที่ไร่ต่อ

สิ่งที่ทำให้เขามีความสุขมากที่สุดตอนนี้คือ เขากำลังหาทางสอนคนตกงานคนหนึ่งให้รู้จักการทำเกษตร เพราะคนนั้นจะเปลี่ยนอาชีพเซลล์จากเซลล์ขายกระทะมาเป็นชาวนา  โดนที่เขาหารู้จุดประสงค์ของคนนั้นๆไม่

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว