นักเขียนอีโรติกที่คุณต้องยกย่องให้เป็นปรมาจารย์

นักเขียนอีโรติกที่คุณต้องยกย่องให้เป็นปรมาจารย์

 

                ปัจจุบันในวงการหนังสือบ้านเรามีงานเขียนมากมายหลากหลายแนว แต่ถ้าพูดถึงแนวอีโรติก แม้จะมีจำนวนมากแต่กลับไม่ได้รับการสนับสนุน อาจเนื่องมาจากวัฒนธรรมบ้านเรายังไม่ค่อยเปิดรับเรื่องเหล่านี้นัก ทว่าขึ้นชื่อว่ามนุษย์ย่อมมีความอยากรู้อยากเห็น ชื่นชอบเรื่องราวทางกามรมณ์ จึงต้องยอมรับว่าอีโรติกเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาช้านาน

แล้วเหตุใดมนุษย์ถึงชอบเรื่อง Sex

ทฤษฎีของฟรอยด์ นักจิตวิทยาชาวออสเตรเลีย กล่าวว่ามนุษย์เราทุกคนมีพลังงานชนิดหนึ่ง เรียกว่า Libido เป็นพลังงานที่ทำให้มนุษย์เราอยากมีชีวิต อยากสร้างสรรค์ อยากมีความรัก มีแรงขับทางเพศ หรือกามรมณ์ เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือความพึงพอใจ

 

และเพราะมนุษย์ทุกคนต้องการความพึงพอใจ ฉะนั้นนักเขียนนิยายแนวอีโรติกทุกคนคะ คุณกำลังสร้างประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติอยู่ค่ะ โบราณว่า ศิษย์ดีเพราะมีครู และเพื่อให้นักเขียนได้พัฒนาทักษะในการสร้างสรรค์งานอีโรติกต่อไป เราจะต้องศึกษาจากงานดีๆ จากนักเขียนดีๆ และวันนี้ธัญวลัยก็มีประวัติของนักเขียนอีโรติกชั้นปรมาจารย์มาให้ได้อ่านกันค่ะ

 

อีแร้ง

#

http://www.manager.co.th/

อีแร้ง หรือ คุณยิ่งศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตเคยทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย และอาจารย์สอนงานบริการ ก่อนจะหันมาเป็นนักเขียนในนามปากกา อีแร้ง โดยเรื่องที่สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางคืองานเขียนชุด บินแหลก คำสารภาพของนักเขียน และรวมเรื่องสั้นแนวอีโรติก ชุดกลิ่นรัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กลิ่นรักในเมืองดิบ กลิ่นรักลอยลม ยังไม่สิ้นกลิ่นรัก นอกจากนี้ยังมีเรื่องสั้นแนวอีกโรติกเรื่อง รักมือสอง ตีพิมพ์กับแพรวสำนักพิมพ์ และ จอมทะลึ่ง ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์นกฮูก ทั้งยังเป็นนักวิจารณ์บทภาพยนตร์ภายใต้นามปากกา น้ำผึ้งซึ่งปัจจุบันยังคงเขียนคอลัมน์ บินแหลก ลงในนิตยสารดิฉัน

 

 

รงค์ วงษ์สวรรค์

#

เครดิตภาพ : http://topicstock.pantip.com/

                เมื่อพูดถึงชื่อ รงค์ วงษ์สวรรค์ หรือชื่อจริงคือ ณรงค์ วงษ์สวรรค์ ก็ต้องนึกถึงงานเขียนเชิงวาบหวิวแต่สะท้อนแง่คิดในเชิงปรัชญา ชีวิตของรงค์ วงษ์สวรรค์ผ่านประสบการณ์มามาก เคยเป็นทั้งนายท้ายเรือโยงจากบางบัวทอง นนทบุรีไปถึงสุพรรณบุรี เคยเป็นคนคุมปางไม้ที่จังหวัดเชียงใหม่ จากประสบการณ์ที่สั่งสมมา รงค์ สวรรค์จึงมีวัตถุดิบมากพอในการสรรค์สร้างงานเขียน ไม่ว่าจะเป็น บนถนนของความเป็นหนุ่ม ผู้มียี่เกในหัวใจ โคบาลนักเลงปืน เงาของเวลา ดอกไม้ในถังขยะ เป็นต้น แต่สำหรับผลงานที่ทุกคนรู้จักกันดีที่สุดคือ สนิมสร้อย งานอีโรติกที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว

  รงค์ วงษ์สวรรค์ ได้รับรางวัล ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ. 2538 และเสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดในสมองแตกในพ.ศ. 2552

 

 

อุษณา เพลิงธรรม

#

https://th.wikipedia.org

                ถ้าเป็นคนไทยคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ เรื่องของจัน ดารา นวนิยายอีโรติกชื่อดังที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้งในชื่อเรื่อง จัน ดารา แต่คงมีน้อยคนที่รู้ว่าผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพเรื่องนี้ให้เราได้รู้จักคือ คุณประมูล อุณหธูป หรือเจ้าของนามปากกา อุษณา เพลิงธรรม

  แต่เดิม ประมูล อุณหธูป ทำงานด้านหนังสือพิมพ์ไปพร้อมๆ กับงานเขียน โดยมีผลงานมากมาย ได้แก่ ช่อประยงค์ แกมเก็จ ดอกรัก โสมส่องรัก ไม่มีอะไรในก่อไผ่ เป็นต้น ประมูลทำงานหนังสือพิมพ์ให้หลายที่จนกระทั่งเป็นบรรณาธิการให้หนังสือพิมพ์ชาวกรุง แต่เพราะปัญหาสุขภาพจึงออกจากงานมาพักรักษาตัวที่บ้านไปกับพร้อมกับทำงานแปล ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง โลกียชน ปีศาจสันนิวาส แสนแค้น ซาลาโก้ เป็นต้น และเสียชีวิตในปี พ.ศ. 2530

 

 

วาณิช จรุงกิจอนันต์

#

http://news.tlcthai.com/

                นักเขียนท่านนี้ หลายๆ คนคงเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมาบ้าง คุณวาณิชสร้างชื่อจากบทความเรื่อง จดหมายถึงเพื่อน ตีพิมพ์ลงในนิตยสารลลนา และมีผลงานอีกหลายเรื่องตามมา ไม่ว่าจะเป็น เด็กชายกมลเที่ยวบ้านทุ่ง ถึงแม่จำเนียร ตุ๊กตา ส่วนเรื่องที่คนทั่วไปรู้จักกันดี ได้แก่ บัลลังเมฆ เคหาสน์ดาว ซอยเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้รับรางวัลซีไรต์ ในปีพ.ศ.2527 แต่ผลงานที่โด่งดังที่สุดจนคออีโรติกต้องไม่มีทางไม่รู้จักคือ แม่เบี้ย’ ซึ่งแต่เดิมเป็นนวนิยายที่ตีพิมพ์ลงนิตยสารลลนา แต่เพราะได้รับความนิยมจึงนำมาตีพิมพ์รวมเล่ม ทั้งยังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์หลายครั้ง

นอกจากนี้คุณวาณิช จรุงกิจอนันต์ ยังเขียนคอลัมน์ให้นิตยสารในเครือสำนักพิมพ์มติชน เป็นกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และเสียชีวิตในปี พ.ศ. 2553  

 

 

E L James

#

http://www.eonline.com

                รู้จักนักเขียนไทยไปแล้ว ดูข้ามมาดูทางฝั่งต่างประเทศบ้างนะคะ นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Fifty Shades of Grey ที่กลายเป็นภาพยนตร์อีโรติกโด่งดังพลุแตกไปแล้ว Fifty Shades of Gray เป็นงานเขียนของ E L James นามปากกาของ เอริก้า เลียวนาร์ด (Erika Leonard) ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ในประเทศอังกฤษ และต่อมาได้ลาออกมาเป็นแม่บ้าน

  เดิมทีเอริก้าเริ่มต้นงานเขียนจากการแต่งฟิคโดยได้แรงบันดาลใจมาจากนวนิยายเรื่อง Vampire Twilight โดยใช้ชื่อฟิคว่า Master of the Universe ในนามปากกา Snowqueens Icedragon ต่อมาจึงเปลี่ยนนามปากกาเป็น E L James และเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น Fifty Shades of Gray อย่างที่เรารู้จัก นอกจากนี้ยังมีภาคต่อออกมาอีก 2 เล่ม คือ Fifty Shades Darker และ Fifty Shades Freed

 

 

ลี่หยู

#

                 ลี่หยู เป็นนักเขียนนิยาย นักเขียนบทละคร และนักแสดง ชื่อคงไม่คุ้นหูกันใช่มั้ยคะ เพราะความจริงนักเขียนท่านนี้เป็นชาวจีน มีชีวิตอยู่ในช่วง พ.ศ. 2153 – 2223 และเป็นผู้แต่งผลงานชื่อก้องโลกเรื่อง โย่วผูถวน แปลว่า อาสนะที่ทำจากหนังมนุษย์ หรือใช้ชื่อไทยว่า บัณฑิตก่อนเที่ยงคืน ถ้าไม่เคยได้ยินชื่อนี้แต่คงเคยได้ยินชื่อ Sex & Zen สินะคะ ถ้าไม่ แสดงว่าคุณไม่ใช่คออีโรติก

#

http://zhongyi.sina.com/

 

                Sex & Zen เป็นภาพยนตร์อีโรติก 3D เรื่องแรกของโลก ที่เพิ่งฉายไปเมื่อปี 2011 และสร้างภาคต่ออีก 1 ภาค ซึ่งความจริงแล้วเรื่องนี้สร้างมาจากวรรณกรรมจีนสมัยราชวงศ์เหม็งที่กล่าวไปเมื่อข้างต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่สะท้อนอย่างตรงไปตรงมาถึงการเสพสมทางกามรมณ์ โดยเปรียบว่าหากการนั่งบนอาสนะคือการบำเพ็ญภาวนา แต่หากเปลี่ยนอาสนะมาเป็นหนังมนุษย์ย่อมหมายถึงการร่วมเพศ ถึงกระนั้นโย่วผูถวนก็ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในหนังสือต้องห้ามของจีนเพราะเนื้อหาบั่นทอนศีลธรรมอันดีงามของสังคมนั่นเอง

 

 

เฉาเสี่ยฉิ้นและเกาอู

#

http://topicstock.pantip.com/

                ถ้าคุณรู้จักวรรณกรรมจีนเรื่อง สามก๊ก ไซอิ๋ว ซ้องกั๋ง หรือรู้จักแค่หนึ่งในสามเรื่องนี้คุณควรรู้จัก ความฝันในหอแดง ด้วย เพราะทั้งสี่เรื่องที่กล่าวถึงคือ สี่สุดยอดวรรณกรรมคลาสสิกของจีนที่ควรอ่าน แล้วเกี่ยวอะไรกับอีโรติก คำตอบคือ เพราะความฝันในหอแดง เป็นวรรณกรรมจีนอีโรติกขนานแท้ ที่พูดถึงหนุ่มสาวผู้มีอันจะกินทั้งหลายในระบบศักดินาที่ลุ่มหลงในกามรมณ์ แต่กลับสะท้อนฉากหลังอันเน่าเฟะของชนชั้นสูงเอาไว้ แต่ก็ถูกจัดเป็นอีกหนึ่งหนังสือต้องห้ามของจีน ซึ่งผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ขึ้นก็คือ เฉาเสี่ยฉิ้น

            เฉาเสี่ยฉิ้น มีชีวิตอยู่ในสมัยราชวงศ์ชิง ซึ่งตระกูลของเขาเป็นตระกูลขุนนางที่ต้องพัวพันกับการแก่งแย่งชิงดีกันภายในรั้วพระราชวัง แต่แล้วตระกูลของเขาก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เฉาเสี่ยฉิ้นตองกลายผู้ดีตกอับตั้งแต่อายุ 13 ปี เมื่อเข้าวัยหนุ่มเขาเลี้ยงชีพด้วยการเขียนภาพขาย สภาพชีวิตตกต่ำลงเรื่อยๆ พร้อมกับสุขภาพร่างกายที่ทรุดโทรมจึงทำให้เขาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 40 ปี แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังฝากผลงานอันทรงคุณค่าเรื่องสำคัญ ความฝันในหอแดง เอาไว้เตือนใจถึงความจริงอันโหดร้ายในประวัติศาสตร์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงของเขานั่นเอง แต่ตอนที่เฉาเสี่ยฉิ้นเสียชีวิตนั้น ความฝันในหอแดงกลับยังไม่เสร็จสมบูรณ์จึงมีกวีอีกหลายคนที่พยายามแต่งต่อให้จบ และฉบับที่ได้รับการยอมรับเป็นของเกาอูนั่นเอง

 

               นี่เป็นเพียงนักเขียนอีโรติกส่วนหนึ่งที่ธัญวลัยนำมาให้ฝาก ซึ่งความจริงโลกในวงการหนังสือยังมีนักเขียนอีโรติกทรงคุณภาพอีกมาก หากเราหมั่นศึกษา ซึมซับผลงานดีๆ จากนักเขียนดีๆ ธัญวลัยเชื่อว่านักเขียนมือใหม่จะต้องสร้างผลงานยอดเยี่ยมแจ้งเกิดได้แน่นอนค่ะ

10.9kอ่านประกาศ 2016-01-22T11:01:06.0500000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น