เแอบส่อง "ธัญจัดสัมฯ" ครั้งที่ 1

แอบส่อง “ธัญจัดสัมฯ” ครั้งที่ 1

#

 

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวธัญวลัยทุกคนค่าวันนี้ ธัญญ่าผู้หญิงที่สวยที่สุดในกองบรรณาธิการธัญวลัย จะมาเก็บตกงานสัมมนา “ธัญจัดสัม” ที่เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอามาอวดให้เพื่อนอิจฉาเบาๆ

        ธัญญ่าต้อง So Sorry ด้วยจริงๆน้า สำหรับคนที่พลาดการเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์งานสัมมนาครั้งแรกของธัญวลัย ซึ่งเราเรียกอย่างเก๋ๆว่า “ธัญจัดสัมฯ” ครั้งที่ 1 ซึ่งมาในธีม “พล็อตอมตะ” แฮชแท็กฮอตฮิตในทวิตเตอร์  วันนี้ธัญญ่าจะพาเพื่อนๆทะลุมิติย้อนเวลาไปดูซิว่า วันนั้นพวกเค้าทำอะไรกันบ้าง เอ้า! เกาะธัญญ่าให้แน่นๆเลย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันโลดดดดด

        เก้าโมงตรง ณ สถานีบีทีเอส ราชเทวี

#

ผู้สัมมนาออกมาเล่าพล็อต

 

        ผู้โชคดี 40 คน เริ่มมาลงทะเบียนเข้างานสัมมนากันอย่างคึกคัก ทุกคนจะได้รับกระดาษสีชมพูสด และไข่จับสลากคนละหนึ่งชุด เพื่อเล่นเกมการเขียนพล็อตจากคำในกระดาษที่แต่ละคนเขียนลงไป บางคนก็จับได้คำง่ายๆค่ะ อย่าง สุนัข บุรุษพยาบาล ทะเล แต่บางคนที่จับได้คำแปลกๆ ก็มีเหวอๆ ไปบ้าง แต่ในที่สุดทุกคนก็สามารถคิดพล็อตของตัวเองขึ้นมาได้ทันเวลา

#        #

 เอ่อ...จับได้คำนี้ผมนึกพล็อตไม่ออกเลยครับ                        พี่จ้อ พี่เมย์ เอาใจช่วยผู้ร่วมสัมมนา

        ช่วงเช้าธัญญ่าได้ส่งพี่เมย์ พี่จ้อ บรรณาธิการสาวคนเก่งของธัญวลัย ไปให้ความรู้การเขียนพล็อตกับเพื่อนๆ ใครที่อยากเขียนนิยายให้ดี ให้ปัง ถูกใจคนอ่าน ธัญญ่าแนะนำว่าช่วงนี้สำคัญมั่กๆ ใครที่จดไม่ทัน หรือไม่ได้มา ธัญญ่าแนะนำให้เข้าไปดูวิดีโอถ่ายทอดสดในเพจเฟซบุ๊กของธัญวลัยได้เลย

#

พี่ตุ๊กตาเปิดประเด็ดฮิต “พล็อตอมตะ”

        หลังจากที่ผ่านกิจกรรมในช่วงเช้า ทุกคนก็มารับประทานอาหารร่วมกัน กินไป พูดไปกันอย่างสนุกสนาน แม้จะมาคนเดียวก็ไม่เหงาหงอย หลังจากนั้นทีมงานกองบรรณาธิการจะให้เพื่อนๆ นำพล็อตของตัวเองที่เขียนเสร็จแล้วออกมาเล่าให้ฟัง หลายคนคิดพล็อตได้ดีเกินคาด จนธัญญ่าเชียร์ให้เขียนออกมาเป็นนิยายเร็วๆ

# 

พี่ปอนด์ เมเนเจอร์หนุ่มหล่อแห่งธัญวลัย

 

        พอบ่ายโมงตรงก็เข้าสู่ช่วงสำคัญของงานสัมมนา นั่นคือ ช่วง “พล็อตอมตะ” ซึ่งจะมีพี่ตุ๊กตา นักเขียนและบรรณาธิการคนสวยมาร่วมอภิปรายกับเพื่อนๆ พี่ตุ๊กตาได้ทำให้ทุกคนเข้าใจถึงประเด็นการถกเถียงดังกล่าว แอบบอกเคล็ดลับการเขียนพล็อตอมตะให้แตกต่าง ส่วนช่วงสุดท้ายก่อนกลับ เพื่อนๆจะได้พบกับพี่ปอนด์ เมเนเจอร์หนุ่มหล่อของธัญวลัย มาแนะแนวทางเส้นทางการเป็นนักเขียนในสังกัดของธัญวลัย จนสามารถไต่เต้าขึ้นเป็นนักเขียนมืออาชีพได้ในอนาคต

# #

                      มางานนี้ฟรีทุกอย่าง                                        ราสเบอรี่เค้กแสนอร่อย ของว่างแก้ง่วง

        เป็นไงกันบ้างคะ เสียดายใช่ม้า แต่ไม่ต้องนอยด์ไปค่ะ ธัญญ่าจะแจ้งข่าวดีให้ว่า ธัญวลัยจะจัดสัมมนาแบบนี้อีกแน่นอน ขอให้เพื่อนๆติดตามให้ดี สมัครก่อนมีสิทธิก่อน นอกจากเพื่อนๆ จะได้รับความรู้แบบจัดเต็มแล้ว ยังได้มีโอกาสพบเพื่อนๆ นักเขียนด้วยกัน พบกับทีมงานที่น่าร้ากของธัญวลัยด้วยนะ

        เอ้า! เตรียมตัวให้ดี โอกาสดีๆแบบนี้มีน้อย

 

        แล้วพบกันในงานสัมมนาครั้งหน้าค่ะ

 

     ความสุขเล็กๆ ที่ชาวธัญวลัยร่วมกันสร้างขึ้น

 

#      #

#

 

#

 

#             #

 

#

ส่งลากันไปด้วยรอยยิ้ม

 

3.6kอ่านประกาศ 2016-07-01T10:36:50.7470000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น